Chuyển đến nội dung chính

4 ví dụ về marketing trực tiếp trong các ngành nghề chi tiết

Bạn đã bao giờ nhận được một tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ cửa hàng yêu thích của mình? Hay một cuộc gọi giới thiệu về một dự án bất động sản tiềm năng? Đó chính là những ví dụ điển hình của marketing trực tiếp. Hình thức tiếp thị này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cùng Chia sẻ kiến thức content khám phá các ví dụ về marketing trực tiếp trên các lĩnh vực khác nhau ngay dưới đây.

Marketing trực tiếp là gì? 

Marketing trực tiếp là một hình thức tiếp thị mà doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu, nhằm tạo ra một phản hồi hoặc giao dịch cụ thể.
Thay vì quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, marketing trực tiếp tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ cá nhân với từng khách hàng hoặc một nhóm khách hàng đã được xác định rõ.
Marketing trực tiếp là gì
Marketing trực tiếp là gì
Ví dụ như các kênh truyền thông trực tiếp thường là Email marketing, SMS marketing, telesales, thư trực tiếp, catalogue, bán hàng trực tiếp, hội thảo, sự kiện...

3 ví dụ về marketing trực tiếp tại các ngành nghề kinh doanh khác nhau 

1. Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)

Ví dụ: Thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm.

Marketing với Sampling
Marketing với Sampling
Hình thức marketing trực tiếp thường gặp
  • Sampling: Phân phát mẫu thử miễn phí tại các siêu thị, sự kiện.
  • Coupon: Cung cấp phiếu giảm giá qua email, tin nhắn hoặc trực tiếp trên sản phẩm.
  • Email marketing: Gửi các chương trình khuyến mãi, công thức nấu ăn (đối với thực phẩm) hoặc mẹo làm đẹp (đối với mỹ phẩm).

2. Bất động sản

Ví dụ: Bán nhà, căn hộ, đất nền.

Tư vấn đất nền trong marketing direction
Tư vấn đất nền trong marketing direction

Hình thức marketing trực tiếp thường gặp
  • Gọi điện: Liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng để giới thiệu dự án.
  • Thư mời: Gửi thư mời tham dự sự kiện mở bán, tham quan nhà mẫu.
  • SMS marketing: Cập nhật thông tin về dự án, chương trình khuyến mãi.

3. Dịch vụ tài chính:

Ví dụ: Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán.
Tư vấn tài chính
Tư vấn tài chính

Hình thức marketing trực tiếp thường gặp
  • Telemarketing: Gọi điện tư vấn về các sản phẩm tài chính.
  • Email marketing: Gửi các báo cáo thị trường, tư vấn đầu tư.
  • Quảng cáo trực tiếp: Gửi thư mời tham gia các sự kiện tài chính.

Ví dụ chi tiết về marketing trực tiếp của Vinamilk

Marketing trực tiếp của Vinamilk: Ví dụ điển hình trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, một trong những thương hiệu sữa lớn nhất Việt Nam, đã và đang áp dụng rất nhiều chiến lược marketing trực tiếp để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ điển hình về các hoạt động marketing trực tiếp của Vinamilk.
Hoạt động Sampling tại Vinamilk
Hoạt động Sampling tại Vinamilk

1. Sampling (Lấy mẫu thử)

Đây là một trong những hình thức marketing trực tiếp phổ biến nhất của Vinamilk. Thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm qua hình ảnh hay lời nói, Vinamilk cho phép khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.
Ví dụ: Sự kiện "Ngày hội sữa Vinamilk": Tổ chức các sự kiện tại các trường học, siêu thị, cho phép trẻ em và phụ huynh được thử miễn phí các sản phẩm sữa mới như sữa chua uống, sữa chua ăn. Hay Vinamilk thường xuyên đặt các quầy hàng mini tại các cửa hàng tiện lợi, cho khách hàng nếm thử sữa tươi, sữa chua.

2. Coupon (Phiếu giảm giá)

Vinamilk thường xuyên phát hành các phiếu giảm giá để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.
Ví dụ: Vinamilk thường đính kèm phiếu giảm giá cho sản phẩm kế tiếp khi mua một hộp sữa.
Hay Vinamilk cũng thường xuyên gửi email cho khách hàng đã đăng ký với các mã giảm giá đặc biệt.

3. Email marketing

Chi tiết: Vinamilk sử dụng email để gửi các thông tin sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, các bài viết về dinh dưỡng đến khách hàng. Các email nào bao gồm bản tin dinh dưỡng, thông báo sản phẩm mới hay là chúc mừng sinh nhật những khách hàng thân thiết. 
Chương trình khách hàng thân thiết Vinamilk
Chương trình khách hàng thân thiết Vinamilk

4. Chương trình khách hàng thân thiết

Vinamilk có chương trình "Vinamilk Club" dành cho khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Như tích điểm đổi quà, tặng quà sinh nhật với các ưu đải đặc biệt, …
Sắp xếp trên kệ hàng

Sắp xếp trên kệ hàng

5. Hoạt động tại điểm bán

Vinamilk tạo ra các hoạt động tại điểm bán để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vinamilk cũng thúc đẩy hoạt động mua hàng trực tiếp tại các điểm bán này bằng các cách như: Trang trí tủ lạnh tại các siêu thị với hình ảnh các sản phẩm mới, Tổ chức các chương trình mua 2 tặng 1, giảm giá đặc biệt tại các điểm bán.

Lời kết 

Như những ví dụ trên đã minh chứng, marketing trực tiếp là một công cụ vô cùng hiệu quả để tăng cường tương tác với khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và đo lường hiệu quả của các chiến dịch. Bằng cách kết hợp các kênh tiếp cận đa dạng, doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược marketing toàn diện và đạt được những kết quả vượt trội. Cảm ơn bạn đã xem bài viết 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Hiệu ứng tâm lý trong kinh doanh phổ biến hiện nay

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một chiếc áo thun đơn giản lại có thể bán được với giá hàng triệu đồng? Hay vì sao một quảng cáo ngắn ngủi lại khiến bạn nhớ mãi không quên? Đằng sau những chiến dịch marketing thành công, những quyết định mua hàng bất ngờ là cả một thế giới tâm lý phức tạp của người dùng. Cùng khám phá các hiệu ứng tâm lý trong kinh doanh phổ biến. Và tìm hiểu cách các ông lớn như Apple, Nike hay The Coffee House đã tận dụng chúng để chinh phục thị trường. 3 Hiệu ứng tâm lý trong kinh doanh phổ biến hiện nay Hiệu ứng Fomo Fomo là viết tắt của Fear Of Missing Out, tức là nỗi sợ bỏ lỡ. Đây là một trạng thái tâm lý phổ biến khi con người cảm thấy lo lắng rằng mình sẽ bỏ lỡ những trải nghiệm, cơ hội hoặc thông tin quan trọng nếu không tham gia vào một hoạt động nào đó. Trong kinh doanh, hiệu ứng Fomo được khai thác để thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Tâm lý fomo Ví dụ: Khi một cửa hàng thông báo "Chỉ còn 2 sản phẩm cuối cùng" hoặc &q

Nên tạo Fanpage hay Group cho doanh nghiệp, so sánh chi tiết

Khi bắt đầu xây dựng cộng đồng trên Facebook, một trong những quyết định đầu tiên bạn phải đưa ra là nên chọn Fanpage hay Group. Mỗi lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những mục tiêu khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai hình thức này và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nên tạo Fanpage hay Group? Nên tạo fanpage hay group Lựa chọn giữa Fanpage và Group phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn có thể chọn Fanpage nếu muốn xây dựng thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận khách hàng với thương hiệu, sản phẩm. Ngoài ra là cung cấp các thông tin từ công ty và chạy quảng cáo.  Đối với việc tạo Group, bạn có thể tạo một cộng đồng thân thiết, nơi mọi người tương tác. Ngoài ra Group sẽ phù hợp với một phân khúc khách hàng nhất định. Group cũng có thể tạo nên một cộng đồng thân thiết, nơi mọi người có thể tương tác với nhau về một chủ đề chung nào đó.  Bảng so sánh nhanh giữa Fanpage và Gorup  Tính năng Fanpage Group Mục đích chính Xây d